Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Bệnh nhân ung thư ăn cóc tự nguyện làm thí nghiệm

Món quà tinh thần cho những bệnh nhân ung thư

I. Bệnh nhân ung thư vú "bị" chữa trị thái quá?

Thuốc lá liên quan 30% ca ung thưBác sỹ Trần Văn Thuấn, PGĐ Bệnh viện K cho biết, mỗi năm Việt Nam có thêm 150 ngàn bệnh nhân ung thư mới và 100 ngàn người tử vong vì ung thư. Thạc sĩ Bạch Quốc Khánh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, đây là sự quan tâm đặc biệt của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư- Ngày mai tươi sáng, dành cho các cháu là bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. TS Nguyễn Bá Đức, Nguyên Giám đốc bệnh viện K TƯ, Viện Trưởng viện phòng chống ung thư, nhiều bệnh nhân ung thư do kém hiểm biết đã nhịn ăn, ăn gạo lứt muồi vừng hoặc không ăn các chất dinh dưỡng. Trong buổi lễ ra mắt, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng Chi nhánh TP HCM cũng đã trao tặng 15 phần quà cho các bệnh nhân ung thư khó khăn, mỗi phần quà trị giá 10 triệu đồng.

Qua 4 ngày chính thức đón bệnh nhân, đã có hàng trăm lượt người đến khám và điều trị, trong đó có cả bệnh nhân đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Gia Lai… Phát biểu tại lễ khánh thành Bệnh viện ung thư Đà Nẵng, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, sự ra đời Bệnh viện ung thư Đà Nẵng sẽ góp phần làm giảm tình trạng quá tải bệnh nhân ung thư hiện nay. Chia sẻ về cảm xúc khi tham dự chương trình, Nguyễn Anh Thảo (trường ĐH Y Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình được tham dự một chương trình ý nghĩa như thế này. Kết quả thử nghiệm sau 30 tháng cho thấy, nhóm dùng thuốc T-DM1 sống được 30,9 tháng so với 25,1 tháng của nhóm đối chứng dùng liệu pháp hóa trị thông thường (lapatinib kết hợp với capecitabine). Tin, ảnh: PHÚC NGUYÊN. Tuy nhiên trên thực tế khi chúng ta phát hiện ung thư gan thì khối u thường đã di căn, do đó hiếm khi ung thư gan được chữa lành bằng ghép gan. Buổi lễ có sự tham gia của đông đảo người dân và tình nguyện viên.

II. Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư dạ dày

Nhức đầu, trầm cảm, lú lẫn, tai biến…là những triệu chứng mà bệnh nhân ung thư có thể gặp do hóa chất gây ra những thương tổn cho thần kinh. Được người trong ngành giới thiệu chị đến TT Nhũ Hoàn Mỹ để kiểm tra thêm, tại đây nhờ công nghệ mới nhất chụp MRI chuyên biệt vú đã xác định ung thư vú. Các triệu chứng thường gặp Khí sắc giảm: Nét mặt của bệnh nhân rất đơn điệu, thường được giải thích là do buồn rầu vì mắc ung thư một bộ phận nào đó trong cơ thể. Tham dự hội thảo có TS Nguyễn Quốc Triệu - Bộ trưởng Bộ Y tế, TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế, GS. Còn với hóa trị thuốc thường được dùng thông qua các tĩnh mạch trong khoảng thời gian vài tháng. BS Võ Nguyễn Thúy Anh, BV Da liễu TP.

Sau khi đề xuất, Bộ Y tế đã quyết định thành lập quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư mang tên "Quỹ Ngày mai tươi sáng" do TS. Với tính năng ưu việt và vượt trội so với công nghệ 2 chiều, hệ thống chẩn đoán nhanh ung thư da dựa trên công nghệ 3 chiều sẽ mang lại sự sống cho bệnh nhân ung thư da đồng thời giúp bệnh nhân không phải phẫu thuật trong trường hợp không cần thiết. Suốt gần năm xạ trị, số thuốc men và máy móc mà ông tiếp xúc có khi còn nhiều hơn thời kì học tập và nghiên cứu. Ngoài việc tập luyện, mỗi người tập cần chú ý tới việc bổ sung các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho cơ thể.Nếu “trót lọt”, số lòng thối này sẽ được sử dụng làm vỏ lạp sườn! (Ảnh: T. Nguyên nhân, ở đoạn này thực quản nằm sát các cơ quan quyết định sự tồn tại của con người như: khí quản, cung động mạch chủ.

III. Chế độ ăn uống đúng cách cho bệnh nhân ung thư

Vì vậy, nhiều năm qua Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Vì ngày mai tươi sáng triển khai nhiều hoạt động khám sàng lọc miễn phí cho phụ nữ và thành lập các câu lạc bộ ung thư vú tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời tổ chức nhiều diễn đàn để bệnh nhân ung thư vú chia sẻ kinh nghiệm trong việc vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị và hòa nhập xã hội, làm cầu nối giữa người bệnh ung thư vú với nhân viên y tế trong việc phát hiện sớm ung thư vú và hỗ trợ điều trị. ANTĐ - Một nghiên cứu mới đây cho thấy bệnh nhân ung thư nội mạc tử cung tăng nguy cơ tử vong nếu họ bị thừa cân và lười hoạt động thể chất. Bệnh viện Kiên Lương đã quyết định chuyển lên tuyến tỉnh. Thử tưởng tượng về việc đội một chiếc mũ kỳ lạ với đống dây nhợ lằng nhằng khiến người bệnh không thể nào bước ra khỏi nhà. Bác sĩ LÊ ĐỨC THỌ (Theo Canadian Medical Association Journal). Thầy thuốc cần phải biết rõ những triệu chứng ban đầu chính yếu của các loại ung thư khác nhau.

Do vậy, dù sức khỏe không cho phép, Huy cũng vẫn cứ bắt tay vào cuộc. Trước khi uống sữa tôi phải uống thuốc giảm đau!” Cơn đau không thể ngăn cản Angela tiếp tục quay phim tài liệu. Tất cả bệnh nhân luôn mang trong mình tâm lý lo lắng, đặc biệt với bệnh nhân ung thư. Được giảm khá nhiều so với chi phí đi lại, ăn ở và chữa trị tại Singapore, nhưng bệnh nhân ung thư vẫn có thể được các bác sĩ đầu ngành về ung thư của Singapore trực tiếp theo dõi, điều trị, hóa trị liệu ngay tại Đà Nẵng. Nhưng những phụ nữ tập yoga đã báo cáo "các lợi ích lớn hơn với hoạt động thể chất và sức khỏe nói chung. U hắc tố ác tính là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất gây ra ung thư da ở người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét